Trang chủ HIV  |  Web Link  |  Giới thiệu |  Liên hệ  |  English 
hiv logo

Thông báo

Icon
Error

Đăng nhập


Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to last unread
Offline hongduyen  
#1 Đã gửi : 28/06/2013 lúc 10:03:44(UTC)
hongduyen

Danh hiệu: Thành viên mới

Nhóm:
Gia nhập: 28-06-2013(UTC)
Bài viết: 2
Đến từ: SAI GON


Sự thật Bkav lọt vào danh sách Cool Vendors của Gartner

Thế nào là Cool Vendors ? Theo Blog của Gartner tại : Gartner Cool Vendors Nominations are All In

We get asked frequently why large vendor with nice
products (e.g. IBM, Apple, or Google) are not listed. The answer is
simply that we are trying to highlight little-known vendors who are
relatively small (1-100 million in annual revenues is ideal even though we allow exceptions).


Tạm dịch: Chúng tôi thường được hỏi Tại sao các
vendor lớn với các sản phẩm tốt như IBM, Apple hay Google không có
trong danh sách. Câu trả lời là rằng chúng tôi đang cố gắng làm nổi bật
các vendor ít nổi tiếng mà thường tương đối nhỏ (doanh thu hàng năm
khoảng 1 triệu USD đến 100 triệu USD là lý tưởng, mặc dù chúng tôi cho phép trường hợp ngoại lệ)

Theo đoạn đầu của bài blog trên của tác giả Daryl
Plummer, 'Cool Vendors' tạm hiểu là 'các công ty IT nhỏ, thú vị nhưng chưa được biết đến'.


Gartner: Từ chối trách nhiệm

Trích một đoạn trong bản tin Reuters tại: Coupa Software Named “Cool Vendor” by Gartner | Reuters


Disclaimer:
Gartner does not endorse any vendor, product or service
depicted in our research publications, and does not advise technology
users to select only those vendors with the highest ratings. Gartner
research publications consist of the opinions of Gartner’s research
organization and should not be construed as staents of fact. Gartner
disclaims all warranties, expressed or implied, with respect to this
research, including any warranties of merchantability or fitness for a particular purpose.


Tạm dịch: Từ chối trách nhiệm
Gartner không công nhận bất kỳ vendor, sản phẩm hay
dịch vụ được mô tả trong ẩn phẩm nghiên cứu của chúng tôi và chỉ tư vấn
cho người dùng công nghệ chọn các vendor đó với xếp hạng cao nhất. Các
ẩn phẩm nghiên cứu Gartner bao gồm các ý kiến của tổ chức nghiên cứu
của Gartner và không nên hiểu là các báo cáo thực tế. Gartner từ chối
tất cả sự bảo đảm,thể hiện hay ngụ ý liên quan tới nghiên cứu này bao
gồm bất kỳ bảo đảm sản phẩm đó bán được hay dùng vào một mục đích cụ thể.


Nhận xét của Gartner về Bkav


Chúng tôi đã xin được 1 bản copy từ Gartner về Bkav. Nội dung như sau:
Hanoi, Vietnam ( www.bkav.com ) Analysis by Lawrence Pingree

Why Cool: Bkav is cool because it has
achieved significant organizational growth and now represents a
competitive force in the endpoint protection market in Vietnam.
Anti-malware continues to be a critical need for enterprises and
consumers in emerging markets as well as the rest of the Asia/Pacific
region. Bkav is a suitable product for organizations in Vietnam seeking
a local endpoint protection technology provider and for other
countries in the Asia/Pacific region seeking basic anti-malware
technology and wishing to purchase products from a regional provider rather than a global one.

During the last several years, Bkav has repeatedly
participated in independent tests from Virus Bulletin. The tests
resulted in very good virus protection rates with low false positives
compared to some larger competitors. Bkav has had several products
submitted for the VB100 tests; these tests have included its Bkav Pro
and Secure Email Gateway products, which passed the VB100 testing on
several occasions. The company continues to expand its presence in Asia
as well as broaden its product lines. Its most recently announced
product lines have been within the mobile security market with
protection for Android, BlackBerry and Symbian and support for
jail-broken Apple iOS devices that use the Cydia application repository.

Challenges: Bkav continues to face strong headwinds
against larger, well-funded rivals in the Asia/ Pacific region, which
it must continue to combat with a broadening of its portfolio and
competitive pricing. Several major competitors originating from the
U.S. and Europe continue to have larger portfolios of complementary
endpoint protection capabilities than Bkav currently has. The company
expansion plans for the U.S. call for better marketing efforts. It also
must adjust its messaging more appropriately to attract
English-speaking buyers. The company's anti-malware technology must
continue to improve against major rivals in Asia to be successful in
these regions. The company must continue to expand its partnership
strategy with complementary technologies in the security markets to
round out its portfolio. The company's pricing model is competitive;
however, since it is a smaller provider, the company should consider
undercutting competition for the Asia/Pacific market with lower prices
to entice buyers and execute more sales against larger brands in the region.

Who Should Care: Chief information security officers,
managers and security engineers in the Asia/ Pacific region who wish to
consider alternative local providers with a heavier emphasis on the
Asia/ Pacific region should evaluate Bkav against rivals. Security
practitioners with concerns about technology providers from the U.S.
may prefer regional anti-malware technology to allay concerns they have
regarding American-based products. Given the smaller size of the
company, organizations with price sensitivity can likely obtain lower
pricing against larger anti-malware endpoint protection rivals by placing Bkav on their shortlists.

Tạm dịch:
Tại sao Cool (thú vị, đáng lưu tâm):
Bkav là chú ý bởi vì nó đã đạt sự tg trưởng ấn tượng và bây giờ đại diện
cho một lực lượng cạnh tranh trong thị trường bảo vệ thiết bị đầu cuối tại Việt Nam. Chống malware tiếp tục là một nhu cầu
then chốt cho các doanh nghiệp và người dùng tại các thị trường mới nổi
cũng như phần còn lại của khu vực Châu Á / Thái Bình Dương. Bkav là một sản phẩm phù hợp cho các tổ chức tại Việt Nam đang
tìm kiếm một nhà cung cấp công nghệ bảo vệ thiết bị đầu cuối tại địa
phương và cho các nước khác trong khu vực Châu Á / Thái Bình Dương tìm kiếm công nghệ chống malware cơ bảnước mua sản phẩm từ một nhà cung cấp trong khu vực chứ không phải là sản phẩm toàn cầu.

Trong những năm gần đây, Bkav đã tham gia các bài Test
từ Virus Bulletin. Các bài Test cho kết quả tỷ lệ bảo vệ virus rất tốt
với tỷ lệ nhận diện sai thấp so với một vài đối thủ cạnh tranh lớn hơn.
Bkav đã có một số sản phẩm cho các bài Test VB100, các bài Test này bao
gồm Bkav Pro và các sản phẩm Secure Email Gateway, vượt qua thử nghiệm
VB100 trên vài dịp may. Công ty tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình
ở châu Á cũng như mở rộng các dòng sản phẩm của mình. Các dòng sản
phẩm công bố gần đây nhất là trong thị trường bảo mật di động với sự
bảo vệ cho Android, BlackBerry và Symbian và hỗ trợ các thiết bị iOS của Apple đã 'jail-break' mà sử dụng kho ứng dụng Cydia.

Các thách thức: Bkav tiếp tục phải đối mặt với những
cơn gió ngược chống lại đối thủ lớn hơn và có vốn tốt hơn trong khu vực
Châu Á / Thái Bình Dương, mà nó phải tiếp tục chiến đấu với sự mở rộng
danh mục đầu tư và giá cả cạnh tranh. Một số đối thủ cạnh tranh xuất
phát từ Mỹ và châu Âu tiếp tục có danh mục đầu tư lớn hơn về các khả ng
bảo vệ thiết bị đầu cuối đầy đủ hơn Bkav hiện có. Kế hoạch mở rộng
công ty đến Mỹ cho những nỗ lực tiếp thị tốt hơn. Nó cũng phải điều
chỉnh hệ thống tin nhắn thích hợp hơn để thu hút người mua nói tiếng Anh. Công nghệ chống phần mềm độc hại của công ty phải tiếp tục
cải thiện so với các đối thủ lớn ở châu Á để thành công trong các khu vực này.
Công ty phải tiếp tục mở rộng chiến lược quan hệ đối
tác với các công nghệ bổ sung trong các thị trường bảo mật để điền vào danh mục đầu tư của mình. Mô hình giá của công ty có tính cạnh
tranh, tuy nhiên, vì là một công ty nhỏ hơn, công ty nên xem xét giảm
sự cạnh tranh về giá cho thị trường Châu Á / Thái Bình Dương với giá
thấp hơn để lôi kéo khách hàng và thực hiện bán hàng nhiều hơn so với các thương hiệu lớn trong khu vực.


Ai cần quan tâm: Các trưởng phòng bảo mật thông tin, quản lý và kỹ sư bảo mật trong khu vực Châu Á / Thái Bình Dương mà ước
xem xét các nhà cung cấp địa phương khác với một sự tập trung hơn vào
khu vực Châu Á / Thái Bình Dương nên đánh giá Bkav với các đối thủ.
Các kỹ thuật viên bảo mật lo lắng về các nhà cung cấp công nghệ từ Mỹ
có thể tham khảo công nghệ chống phần mềm độc hại trong khu vực để làm
giảm bớt các lo lắng liên quan đến sản phẩm nền tảng của Mỹ. Là công ty
nhỏ hơn, sự nhạy cảm về giá của các tổ chức có thể thích giá thấp hơn
so với các đối thủ chống phần mềm độc hại lớn hơn bằng cách đặt Bkav trên danh sách sơ tuyển của họ.


Tiếp tục PR kiểu tung hô



Theo Gartner, Bkav được xếp vào category 'Cool Vendors in Emerging Markets, 2013' với miêu tả ngắn ngọn cho category này như sau:

'Technology providers will find that emerging
markets continue to straddle the line between unique consumer
requirements and evolving technology adoption characterized by the nexus of social, mobile, information and cloud-based solutions.'

'Các nhà cung cấp công nghệ sẽ tìm thấy thị trường
mới nổi tiếp tục nằm giữa dòng sản phẩm giữa các nhu cầu người dùng duy
nhất và mở ra sự chấp nhận công nghệ được đặc trưng bởi các mối liên hệ xã hội, di động, thông tin và các giải pháp dựa trên đám mây'.



Ngoài ra còn có các category khác như: Cool Vendors in Education, Cool
Vendors in Security, Cool Vendors in Security for Technology and Service Providers...

Các vendor của Gartner là công ty nhỏ, ít tên tuổi và
Gartner không bảo đảm chất lượng các sản phẩm của vendor. Gartner không
đánh giá cao về Bkav: Bkav là công ty local (địa phương) chứ không phải
là global (toàn cầu). Về chất lượng Bkav còn thua xa các ứng dụng bảo
mật miễn phí của nước ngoài, nói gì so với các ứng dụng trả tiền của Mỹ
và Châu Âu. Việc Bkav đưa ra báo chí Gartner đánh giá sản phẩm chất
lượng tốt là sai sự thật. Trong một lần trả lời báo chí, Công ty Bkav
thừa nhận, phần mềm diệt virus của Bkav chỉ dành cho những người có ít
kiến thức về tin học và nhất là không được dân IT nước nhà...ưa chuộng.
Nhận định của Gartner về Bkav có vẻ rất đúng, Bkav chỉ có khả ng ứng
dụng cho thị trường Việt Nam và vẫn còn một khoảng cách khá xa so với các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Như vậy, ông Quảng Nổ và Bkav tiếp tục chiêu PR kiểu tung
hô đưa ra thông tin mập mờ như thế này đánh lừa người tiêu dùng, không thể qua mặt được những người am hiểu về công nghệ thông tin.

(anti-bkav.com 20.06.2013)
Quảng cáo
Rss Feed  Atom Feed
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.