Một phần thực trạng nền Di động Việt hiện nay
Thị trường Di động Việt là một “mảnh đất” màu mỡ đối với các nhà kinh doanh hiện nay. Rất nhiều cá nhân cho đến các công ty lớn đã đầu tư vào lĩnh vực này. Hàng loạt cửa hàng kinh doanh xuất hiện, đầu tư buôn bán khá sôi nổi. Tuy nhiên, từ vài năm trở lại đây thì thị trường có phần bão hòa do nhiều yếu tố, khá nhiều công ty đã phá sản hoặc đóng cửa. Từ việc hàng nhái, hàng giả tràn lan cho đến hiện tượng lừa đảo xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường Di động Việt. Một phần nữa là những thủ đoạn làm ăn “bẩn” của những nơi kinh doanh không lành mạnh, dùng các chiêu trò để làm giảm uy tín của những công ty làm ăn chân chính.
Trên mạng internet xuất hiện rất nhiều những topic như thế này làm ảnh hưởng không nhỏ đến những nhà phân phối lớn, cửa hàng làm ăn uy tín bấy lâu nay như thế giới di động, di động việt (didongviet.vn), mai nguyễn hay hnam mobile. Tiêu biểu như chỉ cần gõ cụm từ didongviet lừa đảo là xuất hiện rất nhiều kết quả với các nội dung khác nhau. Nếu những người dùng ít kinh nghiệm thì sẽ rất khó nhận biết được các chiêu trò này.
Những vấn đề đó đã đủ làm cho các nhà kinh doanh phải “đau đầu” tìm giải pháp, chưa kể đến những vấn đề đã tồn tại bấy lâu nay như xuất xứ hàng hóa, chế độ bảo hành, thái độ phục vụ của nhân viên, lạm phát gia tăng,…
Vậy giải pháp nào để các nhà kinh doanh tồn tại?
Có nhiều điều cần phải lưu ý nhưng phương châm chủ chốt là hướng đến người dùng, vì họ ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn vong của doanh nghiệp. Hãy đặt mình vào vị trí của họ để hiểu được mong muốn và nắm bắt được tâm lý để có hướng đi hợp lý.
Đầu tiên là vấn đề hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, nguồn cung cấp uy tín và ổn định. Tiếp theo là chế độ bảo hành phải hợp lý, vì mình làm ăn lâu dài nên khách hàng hài lòng thì sau này họ mới quay trở lại. Thái độ phục vụ của nhân viên cũng rất quan trọng, phải có thái độ nhã nhặn với khách, tư vấn một cách tận tình.
Nếu làm tốt được những điều này thì chúng ta đã có thể tồn tại được trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay. Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác như chính sách khuyến mãi, chăm sóc khách hàng,… nhưng ba vấn đề kia có lẽ là cốt lõi nhất. Mặc dù những điều này mọi người đều hiểu nhưng không phải ai cũng thực hiện tốt được. Vì vậy, các nhà kinh doanh phải chấn chỉnh lại các hoạt động, cơ cấu tổ chức để có thể phát triển và xóa bỏ nạn lừa đảo, làm lành mạnh hóa hơn nền Di động Việt hiện nay.