Trang chủ HIV  |  Web Link  |  Giới thiệu |  Liên hệ  |  English 
hiv logo

Thông báo

Icon
Error

Đăng nhập


Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to last unread
Offline funk  
#1 Đã gửi : 16/08/2011 lúc 01:03:39(UTC)
funk

Danh hiệu: Thành viên gắn bó

Nhóm: Thành viên chính thức
Gia nhập: 20-10-2006(UTC)
Bài viết: 1.126
Man
Đến từ: tây hồ - hà nội

Được cảm ơn: 73 lần trong 47 bài viết
Tôi vốn yêu thích một cuộc sống tự do. Tôi không quan tâm nhiều lắm đến hôn nhân - cái điều mà tôi cho là tiềm ẩn trong nó một sự ràng buộc không vui. Do đó, tôi càng có ít lý do hơn nữa để quan tâm đến hôn nhân đồng tính.

Nói như thế không có nghĩa là tôi hoàn toàn không biết gì về vấn đề này. Nói như thế chỉ có nghĩa là tôi chưa có dịp nào để suy nghĩ hay tìm hiểu về nó một cách sâu sắc, kỹ càng cả. Còn nếu chỉ nói đến việc biết thôi thì tôi biết chứ! Tôi biết là người ta đang xôn xao cả lên đấy ở nhiều nơi. Kẻ tán thành. Người phản đối.



Tán thành hay phản đối, âu cũng là chuyện... bình thường. Mỗi người nhìn vấn đề từ một góc độ khác nhau dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn mang tính chất cá nhân khác nhau. Rồi cộng thêm vốn văn hóa và trình độ nhận thức khác nhau, nên việc những quan điểm được đưa ra đôi khi lại trái ngược nhau hoàn toàn là điều khả dĩ có thể hiểu được, nếu không muốn nói là việc đương nhiên. Với tinh thần "vô tư" đó, tôi đã vô tình được đọc bài viết của tác giả The Believer với tựa đề "Hôn nhân đồng tính: Phải kịch liệt phản đối". (http://blog.yume.vn/xem-buzz/hon-nha....35A8A04F.html)

Chỉ cần đọc qua tựa đề thôi, tôi hay bất cứ độc giả nào khác cũng có thể thấy ngay rằng tác giả đã biểu lộ một thái độ rõ ràng, dứt khoát và mạnh mẽ về hôn nhân đồng tính: Chống đối (thể hiện qua chữ phản đối), chống đối mạnh mẽ (kịch liệt), chống đối đến cùng (phải). Rất tốt! Tôi luôn đánh giá cao sự rõ ràng, dứt khoát và mạnh mẽ trong hầu hết mọi trường hợp. Thậm chí tôi còn cho rằng như thế là dũng cảm. Với tâm trạng phần nào hân hoan và ngưỡng mộ đó, tôi đón chờ xem những luận cứ xác thật và thuyết phục của tác giả.

Đoạn đầu tiên được tác giả trình bày khá thú vị và cô đọng với những thông tin chính xác mà tác giả đã góp nhặt được qua báo chí truyền thông: Hôn nhân đồng tính ngày càng được mở rộng và chấp nhận ở nhiều nơi trên thế giới và đó là dấu hiệu đáng mừng cho những người đồng tính. Đến đoạn thứ hai, tác giả đi thẳng vào cục diện đồng tính trong xã hội Việt Nam qua cái nhìn riêng của tác giả: Các mối quan hệ đồng tính ngày càng được chấp nhận nhiều hơn với một thái độ cởi mở hơn trong khi đó thì phe phản đối (không hiểu vì sao) lại tỏ ra "hời hợt" đến đáng... "bực mình" (thể hiện qua những chữ "cũng chỉ có lý do"). Và vì "bực mình" về sự "hời hợt" đó, tác giả đã quyết định... "dấn thân": Đưa ra bốn luận điểm mà tác giả cho rằng "khách quan" và "sâu sắc".

Đọc xong bốn luận điểm "khách quan" và "sâu sắc" của tác giả, tôi ngạc nhiên thấy mình chuyển từ cảm giác hân hoan, ngưỡng mộ sang cảm giác "choáng váng" và "xây xẩm". Sau khi ngơi nghỉ một ít lâu để "định thần" lại, tôi quyết định viết những lời trần tình này để các bạn có thể hiểu được vì sao mà tôi lại ra "nông nổi" này. Hơn nữa, tôi cũng nhớ lời tác giả dặn dò ở phần trên là: "Những người chưa có chính kiến khi nghe hay đọc những phân tích kiểu vậy rất dễ ngả theo". Nói thiệt, tôi sợ các bạn "ngả theo". Mà nếu các bạn "ngả theo" những luận điểm "khách quan" và "sâu sắc" như vậy thì tôi thấy trước là các bạn chỉ có... "nước chết". Thấy người "chết" mà không "cứu" thì không đành, nên dù bận tôi cũng phải... ra tay đây.



Luận điểm 1: Hôn nhân đồng tính làm thay đổi định nghĩa và chức năng của hôn nhân.

Hôn nhân chỉ đơn thuần là một khái niệm. Khái niệm này được chính con người định nghĩa (là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ) và gán cho các chức năng (sinh sản, xây dựng nên gia đình là đơn vị cấu trúc căn bản của xã hội...). Chúng ta nên nhớ rằng, những khái niệm và chức năng của hôn nhân này mang ý nghĩa truyền thống, chúng ra đời trong bối cảnh xã hội được xem là không có những người đồng tính. Ngày nay, xã hội đã thay đổi, sự hiện diện của những người đồng tính đã được chính thức công nhận hầu như ở khắp mọi nơi.

Khi xã hội thay đổi và tiến hóa, mọi khái niệm dần trở nên củ kỹ và lạc hậu, trong đó có khái niệm hôn nhân. Vì con người đã tạo ra những khái niệm này nên cũng chính con người có nhiệm vụ sửa đổi hay bổ sung chúng để chúng trở nên cập nhật và thích hợp hơn. Do đó, việc hôn nhân đồng tính làm thay đổi định nghĩa và chức năng của hôn nhân, xét ra là việc đi đúng với... hướng tiến hóa của xã hội. Có gì không đúng ở đây nhỉ?

Một cách cụ thể, trong luận điểm này, tác giả lo sợ rằng hôn nhân đồng tính do không thực hiện được chức năng sinh sản sẽ dẫn đến sự mất cân đối trong tỉ lệ sinh tử (tử nhiều hơn sinh) và do đó, có thể dần dần dẫn đến sự diệt vong của nhân loại hay vấn nạn sinh sản vô tính. Nỗi lo sợ này của tác giả xem ra thật... hão huyền! Dựa trên các thống kê khoa học, từ ngàn xưa đến nay, tỷ lệ thực sự của người đồng tính trong mọi xã hội luôn dao động từ 5% đến 10% và hầu như không thay đổi.

Sỡ dĩ ngày nay, chúng ta có cảm giác như họ nhiều hơn, đông hơn chỉ vì họ đã được chấp nhận nên dần "lộ diện" ("coming out"), thế thôi! Với thiểu số từ 5% đến 10%, cho dù họ có kết hôn với nhau hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì đến nhân số của loài người. Nếu nói ảnh hưởng và lo sợ về điều đó, chẳng lẽ chúng ta khuyến khích họ lập gia đình với người khác giới để rồi gây ra những bi kịch cho xã hội, chỉ nhằm có được những công dân kế thừa một cách không cần thiết đó sao. Điều đó có vẻ buồn cười quá, phải không?



Luận điểm 2: Hôn nhân đồng tính sẽ tạo ra tiền lệ cho sự xâm phạm tính hợp pháp của hôn nhân.

Trong các luận điểm mà tác giả nêu ra, nói thiệt, những gì mà tác giả nói trong luận điểm này chính là "thủ phạm" gây ra cơn "choáng váng" và "xây xẩm" của tôi. Hãy xem tác giả nói gì nhé.

Những người dị tính yêu nhau và được luật pháp cho phép kết hôn với nhau. Những người đồng tính yêu nhau và viện lẽ rằng tình yêu nào cũng là tình yêu, họ cũng muốn được luật pháp cho phép họ kết hôn với nhau. Điều này ai nghe cũng hợp lý và tác giả cũng công nhận như vậy. Đột nhiên, như trong một cơn "lên đồng" (xin lỗi tác giả , tôi diễn tả không được hoa mỹ cho lắm) tác giả lý luận như thế này: Họ mà lấy nhau được hả, thì tôi cũng lấy con chó của tôi được thôi, tôi cũng lấy cha mẹ anh em của tôi được thôi, tôi lấy luôn cả con búp bê tình dục, tôi lấy cả chục người cho bỏ ghét, để xem, loạn, loạn hết! Đáng sợ quá! Phải ngăn chặn thôi! Thế đấy!! Tác giả đã lý luận theo một kiểu cách "vừa ăn cướp, vừa la làng" như thế đấy, có chịu nổi không trời?

Ở đây, chúng ta đang nói đến việc kết hôn theo đúng pháp luật giữa hai con người đồng tính, những con người mà chúng ta (trong đó có tác giả) đã mặc định với nhau là phải được đối xử một cách bình đẳng và tôn trọng như những cá thể dị tính khác. Và cũng ở đây có một mặc định khác (được hiểu ngầm giữa tất cả các cá thể có đầu óc bình thường và quân bình trong xã hội) là họ là những con người không có quan hệ máu mủ với nhau, y như khi chúng ta nói về những người dị tính.

Do đó, tôi hoàn toàn không hiểu vì sao tác giả lại nảy sinh ra ý tưởng so sánh mối quan hệ giữa họ với mối quan hệ giữa một con người và một con vật, giữa một con người và một con búp bê tình dục, giữa những người có quan hệ huyết thống với nhau. Đây là một sự so sánh, ngoài đặc tính vô cùng khập khiễng và gượng ép, nó còn phản bội lại mặc định tôn trọng những người đồng tính ban đầu và xa hơn nữa, mang tính xúc phạm. Tôi tự hỏi, có phải chăng đây là sự "khách quan" và "sâu sắc" mà tác giả muốn đạt đến sau những bức xúc về sự "hời hợt" của phe phản đối?

Sau khi đưa ra một hệ quả tưởng tượng mang đầy tính cưỡng bức, vô lý và thô bạo như thế, tác giả kết luận rằng hôn nhân đồng tính sẽ tạo tiền lệ cho việc xâm phạm tính hợp pháp của hôn nhân. Nếu đây là một bài toán, tôi tin chắc là tác giả xứng đáng để được nhận lãnh một con zero to tướng. Từ giả thiết ban đầu là hôn nhân đồng tính được chấp nhận, tác giả không đưa ra được bất kỳ một hệ quả xác thực nào cả từ giả thiết trên (ngoài những hệ quả tưởng tượng mà tôi vừa trình bày ở trên), rồi sau đó đã vội đi đến một kết luận gây hoảng sợ: Xâm phạm tính hợp pháp của hôn nhân (một kết luận ảo!)



Luận điểm 3: Hôn nhân đồng tính sẽ dẫn tới những thế hệ không giới tính.

Sự lo sợ này của tác giả xem ra thật hoang tưởng. Giới tính của một con người (và ngay cả xu hướng tính dục) đã được hình thành và khá ổn định ngay từ trong thời kỳ thai bào và gắn kết với con người đó đến suốt đời. Mỗi một đứa trẻ luôn được sinh ra với một giới tính xác định (nam hay nữ) và giới tính này sẽ được ghi vào tờ giấy khai sinh của đứa bé ngay sau đó (ngoại trừ một số ít trường hợp hiếm hoi không thể xác định được do rối loạn sinh học).

Những đứa trẻ trong tương lai, dù sống với một cặp hôn nhân đồng tính hay dị tính, cũng vẫn sẽ được sinh ra với phương cách truyền thống thông thường. Chúng rồi vẫn sẽ có một giới tính bình thường là nam hay nữ. Ý thức về giới là một ý thức mang tính bản năng và vô cùng mạnh mẽ. Nó không dễ gì bị biến mất hay biến dạng chỉ vì sống và lớn lên trong một gia đình của một cặp hôn nhân đồng tính. Do đó, lo sợ rằng những thế hệ sắp tới sẽ không có giới tính quả thực là... vô căn cứ. Hãy thử một lần sống khác với ý thức về giới bẩm sinh của mình, các bạn sẽ thấy là điều đó hoàn toàn không thể cho dù dưới bất kỳ tác động nào.

Đó là nói về giới, còn nếu nói về xu hướng tính dục (yêu người cùng giới hay khác giới) thì xu hướng này cũng khá ổn định và hiện nay đa số ý kiến cho rằng, cũng như giới, nó là một thuộc tính mang tính bẩm sinh, đã được hình thành ngay từ trong bụng mẹ và không dễ gì thay đổi. Dù sống với một cặp vợ chồng đồng tính hay dị tính thì cũng sẽ không vì thế mà xu hướng đó thay đổi ở một đứa trẻ. Tuy không phủ nhận rằng hoàn cảnh môi trường có thể tác động một phần nào đó đến xu hướng tính dục của các thanh thiếu niên, nhưng nếu so với sức mạnh của tính bẩm sinh, sự tác động này không đáng lo ngại.

Dĩ nhiên, phải hiểu rằng trong một xã hội mà hôn nhân đồng tính được chấp nhận, việc giải thích về sự khác biệt trong cấu trúc đơn vị gia đình (chồng-chồng, vợ-vợ, thay vì chồng-vợ) với các trẻ em là nhiệm vụ của xã hội (nói chung) và các cặp vợ chồng đồng tính (nói riêng).



Luận điểm 4: Lối sống suy đồi của các cặp đôi đồng tính.

Tôi không khỏi sững sờ với cái luận điểm mà tác giả cho là sự thật khách quan này. Nếu là khách quan thì ai công nhận điều đó là sự thật? Số liệu nào? Nghiên cứu, khảo sát nào? Đây chỉ là cái nhìn riêng của tác giả và có thể là của một nhóm người nào đó. Tác giả và nhóm người đó không thể bỗng dưng đại diện và cũng không đủ tư cách để đại diện cho toàn thể quần chúng và ra phán quyết khách quan rằng: Các cặp đôi đồng tính có lối sống suy đồi.

Lối sống suy đồi tồn tại trong cả hai giới đồng tính và dị tính, tồn tại ở mọi xã hội và mọi tầng lớp trong xã hội. Cần có một con số cụ thể trước khi dũng cảm tuyên bố một điều như vậy, một điều mà có thể ngay lập tức đưa bạn lên đoạn đầu đài nếu bạn vô phước đang nắm giữ một vị trí nào đó trong xã hội phương Tây. Có thể qua kinh nghiệm cá nhân, bạn đã có dịp chứng kiến nhiều cặp đồng tính sống suy đồi, điều đó không nhất thiết có nghĩa là tất cả hay đa số họ đều có một lối sống như thế.

Và ở điều cuối cùng sau đây, tác giả đã cho thấy một thái độ cực kỳ mâu thuẫn. Theo như tác giả viết, tác giả biết rằng: "Hầu hết các cặp đôi đồng tính đều gặp vấn đề về tuổi thọ, rối loạn tâm lý và nhiều vấn đề khác. Chưa kể, sự dày vò về tinh thần do áp lực của dư luận và lương tâm dẫn tới chất cồn, ma túy, bạo lực và thái độ sống bất cần." Tôi tự hỏi là nếu tác giả có khả năng hiểu được như thế, sao tác giả lại không nhìn ra được rằng tại sao họ lại phải khổ sở, chịu đựng những điều tồi tệ như thế, dẫn đến việc ngập chìm vào trong một cuộc sống không lối thoát như thế.

Không khó để trả lời rằng đó là do xã hội đã đối xử bất công với họ, kỳ thị, xa lánh họ, xem họ là những công dân hạng hai, luôn áp đặt những cái nhìn thiên kiến và bất công (trong đó có tác giả qua bài viết này) lên họ. Và cũng chính vì thế, việc trao cho họ cái quyền được kết hôn như những người dị tính góp một phần vào trong việc giải tỏa những u uất, oan khiên trong tâm linh của họ, đưa họ hội nhập hơn vào cộng đồng và xã hội.



Cuối cùng, trước khi kết thúc bài viết đã khá dài này, xin được gởi đến tác giả The Believer một lời cảm ơn về việc đã trình bày ý kiến cá nhân của mình về vấn đề đang gây nhiều tranh cãi này, dẫu rằng, như đã nói ở trên, tôi đã chẳng đồng ý với bất cứ luận điểm nào bạn đưa ra. Qua đó, cũng xin được nhắn nhủ rằng, tán thành hay phản đối một vấn đề là điều bình thường, nhưng trước khi làm điều đó, một chút tìm hiểu về vấn đề để có thể đưa ra những luận điểm hợp lý hơn và thuyết phục hơn thiết nghĩ là điều cần thiết.

Riêng bản thân tôi, dẫu chưa có thời gian để tìm hiểu sâu hơn, chỉ với những hiểu biết hiện tại, tôi tin rằng rồi đây hôn nhân đồng tính sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn và bình thường hơn trên khắp các quốc gia trên thế giới. Đó là một sự tiến hóa tất yếu mà nền văn minh của nhân loại nhất định sẽ đạt tới. Tất yếu như việc kỳ thị những người da đen giờ đây đã không còn hiện diện ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Dẫu tin như vậy nhưng tôi cũng hiểu rằng việc chấp nhận hôn nhân đồng tính không phải là một việc đơn giản, chỉ diễn ra sau một đêm. Mỗi quốc gia có những khó khăn và rào cản riêng về mặt văn hóa, nên dĩ nhiên việc chấp nhận nó đòi hỏi rất nhiều suy xét và một thời điểm phù hợp.
Jeffrey Thai
"Thế gian vô thường,quốc độ mong manh,tứ đại khổ thông,năm ấm vô ngã,sinh diệt đổi đời,hư ngụy không chủ..."
Quảng cáo
Offline funk  
#2 Đã gửi : 16/08/2011 lúc 01:04:58(UTC)
funk

Danh hiệu: Thành viên gắn bó

Nhóm: Thành viên chính thức
Gia nhập: 20-10-2006(UTC)
Bài viết: 1.126
Man
Đến từ: tây hồ - hà nội

Được cảm ơn: 73 lần trong 47 bài viết
Việc mà WSU tiên đoán và cực lực chống đối giờ thực sự đã diễn ra. Đó là Thiên Chúa giáo La mã tại Việt nam đã chính thức xúi dục con chiên trong danh nghĩa công dân Việt nam lạm dụng quyền tự do ngôn luận tuyên truyền xuyên tạc hầu triệt hạ cộng đồng LGBT Việt nam.

Luận điệu của giới chính trị gia bảo thủ Mỹ và Thiên Chúa giáo La mã từng bị thành viên cộng đồng LGBT gồm các sắc dân ở Mỹ phản bác và đè bẹp. Tòa án Mỹ đã bác bỏ mọi luận cứ dựa trên "kinh thánh" của họ. Hôm nay có lẽ được Hội đồng Giám mục Thiên Chúa giáo La mã tại Việt nam bật đèn xanh nên một giáo dân có nickname Thebeliever viết một bài rập khuôn trên trang web YuMe giống như đang nghe lại một đĩa CD củ. WSU định phản hồi trong ngôn ngữ dân tộc, nhưng đọc giã có nick name "panzila" nhanh tay phản biện chính xác và đầy sức thuyết phục. WSU xin giới thiệu cả hai bài viết đến quý bạn đọc thêm rộng đường dư luận:


Hôn nhân đồng tính: Phải kịch liệt phản đối

Hôn nhân đồng tính (same-sex marriage) được hiểu đơn giản là hôn nhân giữa hai người có cùng giới tính sinh học: nam lấy nam, nữ lấy nữ. Kể từ năm 2001 đến nay đã có hơn 10 quốc gia trên thế giới công nhận tính pháp lý của hôn nhân đồng tính: Argentina, Bỉ, Canada, Iceland, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nam Phi và Thụy Điển, đồng thời tại một số thành phố và tiểu bang của Mỹ, như gần đây nhất là thành phố New York, nơi hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa vào tháng Bảy vừa qua và được đón nhận như một tín hiệu đáng mừng cho những người đồng tính khi mà cơ hội được công khai tình cảm ngày càng mở rộng.




Các cặp đôi đông tính kết hôn trong ngày Valentine tại Mỹ

Ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây, đồng tính cũng luôn là một đề tài nóng bỏng. Công bằng mà nói, giới trẻ Việt Nam rất năng động và nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin, cũng như có thái độ khá cởi mở trong việc đón nhận những nền văn hóa mới (dù đôi lúc thành ra dễ dãi quá, cái gì cũng đón nhận, học đòi; nét văn hóa truyền thống vì thế cũng mất nhanh). Đối với các mối quan hệ đồng tính, tuy có nhiều ý kiến đa chiều song càng ngày càng có nhiều người thiên về ủng hộ: "họ cũng là người", "họ sinh ra đã như thế", "chúng ta có quyền gì phán xét" v.v.., nghe ra thì cũng hợp lý và khó cãi. Những người chưa có chính kiến khi nghe hay đọc những phân tích kiểu vậy rất dễ ngả theo. Phe phản đối thì cũng chỉ có lý do: "nhìn kinh kinh", "trái tự nhiên", "ai là cô dâu ai là chú rể" ... Còn nhớ hồi năm ngoái, sự việc một cặp đôi đồng tính đầu tiên lên xe hoa ở Hà Nội đã khiến dư luận xôn xao. Ngày 14/12/2010, "chú rể" Quang Minh và "cô dâu" Thùy Linh đã quyết định hợp pháp hóa mối quan hệ trước sự chứng kiến của đông đảo người thân, bạn bè.




Cặp đôi Quang Minh, Thùy Linh trong ngày cưới

Tạm bỏ qua những ý kiến chủ quan, việc chúng ta cảm thấy thế nào về những đám cưới kiểu như thế không quan trọng. Hãy cùng tôi nhìn nhận một cách khách quan những tai hại của hôn nhân đồng tính và việc hợp thức hóa hôn nhân đồng tính sẽ có ảnh hưởng xấu thế nào trên phương diện xã hội.

- Thứ nhất: Hôn nhân đồng tính làm thay đổi định nghĩa và chức năng của hôn nhân. Khái niệm chung nhất về hôn nhân và sự kết hợp giữa một người đàn ông là chồng và một người đàn bà là vợ, được xây dựng trên cơ sở tình cảm, xã hội, tôn giáo một cách hợp pháp.Một trong những chức năng chính của hôn nhân có ý nghĩa sống còn đối với sự tồn vong của xã hội là "sinh sản" (reproduce), điều mà các cuộc hôn nhân đồng giới không làm được. Hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi các cuộc hôn nhân đồng tính được chấp nhận rộng rãi? Sự cân bằng của tỉ lệ sinh/tử sẽ bị phá vỡ. Liệu tương lai có phải là thế hệ của những đứa trẻ được sinh sản vô tính hàng loạt? Thật đáng sợ.





- Thứ hai: Hôn nhân đồng tính sẽ tạo ra tiền lệ cho sự xâm phạm tính hợp pháp của hôn nhân. Thôi được, có thể bây giờ bạn cho rằng, những người đồng tính yêu nhau thì phải được quyền cưới nhau. "All love is equal" (mọi tình yêu đều bình đẳng) mà! Vậy bạn thử nghĩ xem, nếu một ngày tôi tỉnh dậy và tôi bỗng muốn lấy con chó của tôi làm chồng, vì tôi yêu nó mà? Hay một người muốn lấy anh chị em ruột thậm chí cha mẹ của mình? Sẽ ra sao nếu một người muốn lấy một con búp bê tình dục hay muốn có 10 vợ? Đều là tình yêu cả mà! Chúng ta chỉ có thể ngăn chặn những viễn cảnh đáng sợ ấy bằng một quy định chặt chẽ về hôn nhân và phải tôn trọng nó. Nếu đã có một trường hợp ngoại lệ, sẽ có trường hợp tiếp theo.





Thứ ba: Hôn nhân đồng tính sẽ dẫn tới những thế hệ không giới tính. Điều này thì dễ hiểu. Những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên trong một xã hội nơi mà giới tính không phải là vấn đề sẽ bị nhầm lẫn nghiêm trọng về giới và chức năng của giới. Chúng sẽ không còn biết sự khác nhau về mặt xã hội giữa con trai và con gái. Quan niệm về giới sẽ dần trở nên mờ nhạt và biến mất. Thật đáng sợ!





- Thứ tư: Lối sống suy đồi của các cặp đôi đồng tính. Nói ra thì nghe có vẻ chủ quan, song đây là một sự thực khách quan. Hầu hết các cặp đôi đồng tính đều gặp vấn đề về tuổi thọ, rối loạn tâm lý và nhiều vấn đề khác. Chưa kể, sự dày vò về tinh thần do áp lực của dư luận và lương tâm dẫn tới chất cồn, ma túy, bạo lực và thái độ sống bất cần.




Liệu có bao giờ họ cảm thấy thực sự thanh thản và hạnh phúc??

Bên trên là những ý kiến tâm huyết của tôi về đề tài hôn nhân đồng tính. Nếu có một ngày Việt Nam hợp thức hóa hôn nhân đồng tính, tôi sẽ là một trong những người đầu tiên kịch liệt phản đối. Ở đây tôi không nói đến tình yêu đồng tính, mà là "hôn nhân". Hy vọng các bạn chia sẻ chính kiến của mình một cách cởi mở.

Thebeliever



Dưới đây là bài phản biện của tác giả có nick name "panzila" cũng trên trang web YuMe:


Hôn nhân đồng giới : phản đối hay ủng hộ?

Bạn thebeliever thân mến, tôi có vài điều muốn nói về bài viết "Hôn nhân đồng tính: Phải kịch liệt phản đối" của bạn.


1.« Hôn nhân đồng tính làm thay đổi định nghĩa và chức năng của hôn nhân.Khái niệm chung nhất về hôn nhân và sự kết hợp giữa một người đàn ông là chồng và một người đàn bà là vợ, được xây dựng trên cơ sở tình cảm, xã hội, tôn giáo một cách hợp pháp ».

Hôn nhân là « sản phẩm » của con người chứ không phải là của tự nhiên. (Con người chưa biết cưới nhau ngay từ thuở hồng hoang). Mà phàm cái gì do con người tạo ra thì con người cũng thay đổi được, dựa trên những tiến triển trong nhận thức của con người về thế giới tự nhiên, dưới ánh sáng của khoa học và để phục vụ cho chính hạnh phúc của con người (Đồng tính là một hiện tượng tự nhiên BÌNH THƯỜNG, theo Tổ chức y tế thế giới).

Bản thân hôn nhân cũng đã thay đổi theo thời gian : từ chế độ không vợ-không chồng, đến chế độ một vợ-nhiều chồng (trong chế độ mẫu hệ), đến chế độ một chồng-nhiều vợ (trong chế độ phụ hệ) rồi mới đến chế độ một vợ-một chồng như ngày nay. Hôn nhân đã từng thay đổi thì nó sẽ.

Bạn nói rằng hôn nhân phụ thuộc vào tình cảm, xã hội, tôn giáo, luật pháp.

Về tình cảm : 2 người đồng tính nam hoặc 2 người đồng tính nữ hoàn toàn có thể có tình cảm sâu nặng với nhau, ngoài vấn đề ham muốn tình dục

Về tôn giáo : Ở Việt Nam hiện nay, hôn nhân hoàn toàn không phụ thuộc vào tôn giáo. Một cặp nam nữ không theo một tôn giáo nào vẫn có thể kết hôn với nhau.

Về xã hội và luật pháp : Cái nhìn của xã hội và pháp luật có thể tiến triển theo thời gian. Luật là do con người làm ra và cũng do chính con người « nâng cấp » để phù hợp hơn với thực tế cuộc sống và để phục vụ hạnh phúc chính đáng của con người.


2. « Một trong những chức năng chính của hôn nhân có ý nghĩa sống còn đối với sự tồn vong của xã hội là "sinh sản" (reproduce), điều mà các cuộc hôn nhân đồng giới không làm được ».

« Hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi các cuộc hôn nhân đồng tính được chấp nhận rộng rãi? Sự cân bằng của tỉ lệ sinh/tử sẽ bị phá vỡ»

- Hôn nhân và sinh sản là hai chuyện khác nhau. Thứ nhất, người ta vẫn có thể có con mà không cần phải kết hôn. Ở những nước phương Tây, các cặp nam nữ ở với nhau, sinh con mà không cưới nhau ngày càng phổ biến. Ngay ở Việt Nam, chuyện không kết hôn mà có con cũng xảy ra. Thứ hai, nếu một cặp nam nữ nào đó bị vô sinh thì họ không có quyền cưới nhau sao ??? (vì cưới nhau là để ĐẺ mà !). Mục đích chính của hôn nhân thực ra là để tạo một đời sống lứa đôi bền vững, hai người sống có trách nhiệm với nhau hơn.

- Người đồng tính luôn chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong dân số. Xu hướng tính dục dù là đồng tính, dị tính, lưỡng tính hay vô tính đều là bẩm sinh, không thể được « truyền » từ người này sang người khác (theo Hiệp hội tâm lý học Mỹ). Dù hôn nhân đồng giới có được chấp nhận hay không thì người đồng tính sẽ vẫn mãi là người đồng tính và người dị tính sẽ vẫn mãi là người dị tính.

Nếu hôn nhân đồng giới được chấp nhận thì những người DỊ TÍNH vẫn lấy người KHÁC GIỚI và sinh con đẻ cái chứ không thể « ào » sang kết hôn với người cùng giới và không sinh con. Tại những nước đã cho phép kết hôn đồng giới, những người đồng tính vẫn luôn chiếm một tỷ lệ nhỏ và không gây bất cứ xáo trộn gì.

- Và dù có cấm kết hôn đồng giới thì những người đồng tính cũng vẫn đến với nhau chứ không thể « cố » lấy người khác giới và sinh con được. Nhiều trường hợp người đồng tính « cố » kết hôn với người khác giới và sinh con gây ra bi kịch cho cả người đồng tính đó, người lấy anh/chị ta và cả đứa trẻ được sinh ra. Đơn giản là vì cái gia đình đó không có tình yêu vợ chồng làm cốt lõi.

- Thế giới không bao giờ thiếu người mà là ngược lại. Chính vì thế mà những biện pháp phòng tránh thai đã ra đời để kìm nén tốc độ phát triển quá nhanh của dân số. Dân số thế giới quá đông gây cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường, mâu thuẫn giữa các quốc gia gia tăng vì tranh dành nguồn tài nguyên vốn hữu hạn và ngày càng ít đi. Đồng tính có thể coi là một giải pháp để kìm nén sự phát triển quá nhanh của dân số mà Tạo hóa đã tạo ra.

- Nếu bạn nằng nặc muốn những người đồng tính vẫn phải sinh con đẻ cái thì khoa học hoàn toàn có thể giúp được chuyện này. Bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, mang thai hộ (chuyện này hoàn toàn khác với sinh sản vô tính), những người đồng tính vẫn có thể có con đẻ mà không cần phải giao phối với người khác giới. Ví dụ ca sỹ quốc tế đồng tính Ricky Martin đã có con nhờ một người phụ nữ mang thai hộ.


3. « Vậy bạn thử nghĩ xem, nếu một ngày tôi tỉnh dậy và tôi bỗng muốn lấy con chó của tôi làm chồng, vì tôi yêu nó mà?

Hay một người muốn lấy anh chị em ruột thậm chí cha mẹ của mình?

Sẽ ra sao nếu một người muốn lấy một con búp bê tình dục hay muốn có 10 vợ? »

- Một người đồng tính kết hôn với một người đồng tính khác, tức là kết hôn với một CON NGƯỜI. Không thể so sánh một con người với một con vật hay một đồ vật. Việc kết hôn là để tạo một cặp đôi bền vững, một mái ấm được xây dựng trên tình yêu của hai bên dành cho nhau, hai bên cùng chăm sóc nhau suốt đời. Những điều này không thể có trong ví dụ về kết hôn với chó hay với búp bê tình dục.

- Theo Tổ chức y tế thế giới, tình yêu, tình dục đồng giới là một hiện tượng tự nhiên và bình thường, trong khi đó việc người có xúc cảm quá mức với động vật, đồ vật như vậy, thậm chí có ham muốn tình dục với động vật, đồ vật được coi là những rối loạn về tâm thần.

- Việc quan hệ tình dục với những người cùng huyết thống có tác hại rõ rệt về mặt di truyền, những đứa trẻ được tạo ra sẽ bị dị tật. Trong khi đó, tình dục đồng giới không gây ra vấn đề này.

- Dù gì thì những trường hợp muốn kết hôn mà bạn nêu ra hiện chỉ là trong TƯỞNG TƯỢNG của bạn, nếu có ngoài đời thật thì cũng vô cùng HÃN HỮU và được Tổ chức y tế thế giới xếp vào loại có RỐI LOẠN VỀ TÂM THẦN. Trong khi đó tình yêu-tình dục-hôn nhân đồng giới là một việc BÌNH THƯỜNG đã có trong THỰC TẾ và liên quan đến RẤT NHIỀU người.

- Việc người lấy nhiều vợ đã từng được chấp nhận ở Việt Nam và nhiều nước khác, hiện vẫn tồn tại ở một số nước. Hãy bàn đến chuyện Việt Nam có nên cho phép một người nam kết hôn với 10 người nữ hay không khi có cả một cộng đồng người muốn như vậy và yêu cầu Nhà nước cho phép.


4. “Hôn nhân đồng tính sẽ dẫn tới những thế hệ không giới tính.Điều này thì dễ hiểu. Những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên trong một xã hội nơi mà giới tính không phải là vấn đề sẽ bị nhầm lẫn nghiêm trọng về giới và chức năng của giới. Chúng sẽ không còn biết sự khác nhau về mặt xã hội giữa con trai và con gái. Quan niệm về giới sẽ dần trở nên mờ nhạt và biến mất. Thật đáng sợ! »

Đồng tính không phải là một "giới tính" mà là một "xu hướng tính dục". Người đồng tính nam có « giới tính » là nam và có « xu hướng tính dục » là đồng tính. Tương tự với người đồng tính nữ. Người đồng tính vẫn là người có giới tính là nam hay nữ rõ ràng chứ không phải là người không giới tính hay có cả hai giới tính. Những người sinh ra là nam muốn biến thành nữ không phải là đồng tính (gay) mà là chuyển đổi giới tính (transsexual).

Gay và transsexual là hai nhóm người khác nhau. Theo Tổ chức y tế thế giới, gay là bình thường còn transsexual là một rối loạn về tâm thần. Để phân biệt được rõ hơn 2 nhóm này, mời bạn đọc bài sau.

http://vnexpress.net/gl/doi-song/2007/12/3b9fd8af/


5. « Lối sống suy đồi của các cặp đôi đồng tính.Nói ra thì nghe có vẻ chủ quan, song đây là một sự thực khách quan. Hầu hết các cặp đôi đồng tính đều gặp vấn đề về tuổi thọ, rối loạn tâm lý và nhiều vấn đề khác. Chưa kể, sự dày vò về tinh thần do áp lực của dư luận và lương tâm dẫn tới chất cồn, ma túy, bạo lực và thái độ sống bất cần ».

Cộng đồng người đồng tính cũng đa dạng như cộng đồng người dị tính, có người tốt, người xấu, người giỏi, người dốt, người khỏe, người yếu, người đẹp, người xấu…. Tuy nhiên việc bị xã hội kỳ thị khiến cho tỷ lệ những người đồng tính có cuộc sống khổ sở cao hơn. Có không ít những người đồng tính tốt đẹp nhưng không dám công khai mình là người đồng tính. Chính vì vậy xã hội chỉ nhìn thấy một nhóm những người xấu và đã công khai ( hoặc "bị lộ" ) là đồng tính để rồi khái quát hóa cả cộng đồng đồng tính là xấu.

Bản thân xu hướng tình dục đồng giới không phải là vấn đề. Chính sự kỳ thị của xã hội mới gây ra vấn đề. Nhà nước cho phép kết hôn đồng giới sẽ tạo cho những người đồng tính một niềm tin, một mục tiêu dài hạn để mà hướng tới trong cuộc sống tình cảm, góp phần ổn định hóa những mối quan hệ đồng giới, giảm bớt nguy cơ lây lan bệnh qua đường tình dục trong xã hội.

Nhà nước cho phép kết hôn đồng giới sẽ làm tăng thêm quyền lợi, tăng thêm hạnh phúc cho người đồng giới nhưng không hề xâm phạm đến quyền lợi, đến hạnh phúc của người dị tính. Người đồng tính nếu không được kết hôn thì họ vẫn cứ đến với nhau. Nhưng nếu được kết hôn thì họ sẽ hạnh phúc hơn vì thấy mối quan hệ của họ được xã hội chấp nhận, bảo vệ một cách chính thức.

6. Điều cuối cùng mình muốn nói với bạn là tất cả những « tác hại » của hôn nhân đồng giới mà bạn đã nêu ra chỉ là những giả thuyết. Còn THỰC TẾ là những điều đang diễn ra ở những nước đã cho phép hôn nhân đồng giới. Cho đến giờ này (sau 10 năm hôn nhân đồng giới được chấp nhận lần đầu tiên trên thế giới - ở Hà Lan), chưa có một tác hại nào trong số những điều bạn nêu xảy ra ở những đất nước đó.

Trong khi đó, cái lợi là niềm hạnh phúc của biết bao con người thì đã được thấy rõ. Thực tế đúng hơn giả thuyết bạn ạ !. Mặt khác, bạn có để ý không, những nước đã chấp nhận hôn nhân đồng giới là những nước phát triển nhất trên quả địa cầu này, về khoa học, về kinh tế, về văn hóa, về nhân quyền. Ngẫu nhiên chăng ? Bạn nghĩ rằng họ đã không nghiên cứu cẩn thận những tác động có thể có về mọi mặt (khoa học, xã hội, văn hóa, kinh tế v...v) của hôn nhân đồng giới trước khi quyết định chấp nhận nó ư ?

Và những giả thuyết của bạn, không dựa trên bất cứ bằng chứng thực nghiệm gì, là đáng tin cậy hơn tất cả những kết quả của những nghiên cứu khoa học mà những nước phát triển nhất trên thế giới đã làm ư ?

Lưu ý thêm với các bạn, bạn "chú rể" trong đám cưới đồng tính nữ ở Việt Nam thật ra không phải là "đồng tính nữ" (lesbian). Bạn ấy sinh ra là nữ nhưng muốn trở thành con trai nên bạn ấy là female-to-male transsexual (dù chưa qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính), tức "người chuyển giới".

Vì người khác vẫn coi bạn ấy là nữ nên mới coi đám cưới đó là đám cưới đồng tính nữ thôi. Một đám cưới thực sự là đồng tính nữ nếu cả 2 đều là cô dâu, vì cả 2 đều là lesbian, chứ không có 1 bên muốn đóng giả chủ rể như đám cưới này.

MÌNH CÁM ƠN TẤT CẢ NHỮNG BẠN ĐÃ ĐỌC NHỮNG COMMENT TRÊN CỦA MÌNH


panzila
"Thế gian vô thường,quốc độ mong manh,tứ đại khổ thông,năm ấm vô ngã,sinh diệt đổi đời,hư ngụy không chủ..."
Rss Feed  Atom Feed
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.