Hôm nay, hơn 700 người dân cùng đông đảo tình nguyện viên đã cùng tham gia
Ngày hội Người tiêu dùng hướng đến sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tại khuôn viên chung cư Đào Duy Từ (hẻm 51 đường Thành Thái, quận 10). Đây là hoạt động mở màn cho chiến dịch thường niên
Tiêu dùng Sản phẩm Xanh lần 3-2012.
Rất đông TNV tham gia buổi khởi động

Đồ đựng bút làm từ cành cây khô và lon nước ngọt

Khung hình làm từ nắp chai và giấy tái chế
Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp yêu môi
trường, chương trình cũng bao gồm nhiều hoạt động nhằm truyền cảm hứng
cho người dân về bảo vệ môi trường và sử dụng các sản phẩm có lợi cho
môi trường và cho sức khoẻ của chính mình. Các em thiếu nhi hào hứng
tham gia vẽ tranh chủ đề môi trường trong khi phụ huynh tham gia trò
chơi Người tiêu dùng Thông thái và thi đố vui về môi trường, học cách
xếp và trang trí túi giấy tái chế thay thế túi nilon khi đi chợ cũng như
cách tạo ra các sản phẩm tái chế khác trong gia đình. Hoạt động càng
sôi động hơn với sự có mặt của các Đại sứ Thiện chí quen thuộc với công
chúng: nhạc sĩ/ca sĩ Hà Okio, nhạc sĩ/ca sĩ Sỹ Luân, ca sĩ Thuỳ Hoàng
Diễm, nhóm nhạc PiBand...
Hà Okio và Thùy Hoàng Diễm ký tên cam kết đầu tiên
“Đây là năm thứ 3 chúng tôi tổ chức chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm Xanh
tại TP.HCM. Hơn 1.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia chỉ sau hơn một
tháng phát động đã chứng tỏ sức hút rất lớn từ thông điệp chiến dịch
đối với cộng đồng” Ông Phạm Đức Hiến, phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn
Giải Phóng, Phó trưởng ban Chỉ đạo chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm Xanh
2012 chia sẻ.
“Sự sôi nổi của đông đảo người dân tham gia hôm nay là
một khởi đầu rất thuận lợi, tôi tin rằng chiến dịch lần này sẽ thành
công hơn cả những năm trước. Sau những hoạt động hữu ích như thế này,
chúng tôi rất mong người dân sẽ đóng vai trò chủ động hơn trong việc
định hướng thị trường, thôi thúc các doanh nghiệp phải tích cực hơn nữa
trong việc đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ môi trường”
Trong những ngày tới, chiến dịch
Tiêu dùng sản phẩm Xanh sẽ bao gồm các hoạt động:
- Mua sắm sản phẩm xanh cùng người nổi tiếng: chương trình
đặc biệt nhất này dự kiến sẽ diễn ra tại hệ thống siêu thị CO.OPMart
trên địa bàn TP.HCM. Tham gia chương trình, khách hàng ngẫu nhiên sẽ có
cơ hội cùng đi mua sắm với thần tượng - những đại sứ thiện chí của
chương trình để cùng chọn lựa các sản phẩm xanh với một số tiền nhất
định trong thời gian hạn chế. Đội có kiến thức tốt nhất về tiêu dùng
xanh sẽ là đội chiến thắng với nhiều phần có giá trị.
- Kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh: nhằm giúp cộng
đồng nói chung và người tiêu dùng nhận biết rõ hơn đâu là sản phẩm của
các doanh nghiệp đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, tại hệ
thống 60 siêu thị CO.OPMart trong cả nước sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ
doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường
trưng bày và bán sản phẩm của họ diễn ra trong suốt tháng 6-2012 song
song với nhiều chính sách khuyến mại nhằm tăng sức mua của người dân.
Hoạt động này đã được Ban giám đốc Saigon CO.OP tổ chức thực hiện thành
công trong năm 2010 và 2011.
- Sự kiện dành cho sinh viên đang theo học tại các
trường ĐH - CĐ trên địa bàn thành phố sẽ được tổ chức với mục đích tuyên
truyền cho giới trẻ ý thức bảo vệ môi trường thông qua thói quen chọn
lựa sản phẩm. Đây cũng là cơ hội tốt giúp các bạn trẻ có được định hướng
ban đầu cho quyết định công việc của mình tại các doanh nghiệp yêu môi
trường sau này.
- Sự kiện chính dự kiến diễn ra từ 16:00 – 21:00 ngày 02 tháng Sáu tại sân 4A Nhà văn hoá thanh niên
Tp.HCM (Số 04 Phạm Ngọc Thạch, Q.1). Đây sẽ là ngày hội lớn để người
dân dùng thử các sản phẩm xanh miễn phí, tham gia các trò chơi môi
trường tại các gian hàng, giao lưu với các đại sứ yêu môi trường cũng
như tôn vinh các doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong các hoạt động bảo
vệ môi trường trong thời gian qua. Đặc biệt, trước khi tổ chức Lễ phát
động Chiến dịch Tiêu dùng Sản phẩm xanh, hàng trăm tình nguyện viên sẽ
tổ chức xếp hình cổ động Tiêu dùng xanh. Chương trình nhận được sự góp
mặt của các khách mời nổi tiếng cũng là các đại sứ thiện chí của chiến
dịch: NSƯT Kim Xuân, MC Nguyên Khang, MC Én vàng 2010 Huỳnh Giao, ca sĩ
Hoàng Bách, nhạc sĩ/ca sĩ Sỹ Luân, nhạc sĩ/ca sĩ Hà Okio, ca sĩ Thuỳ
Hoàng Diễm, nhóm nhạc PiBand.
- Hoạt động đạp xe truyền thông về chiến dịch kết hợp
trao tặng cẩm nang tiêu dùng xanh cho hàng nghìn người dân trên nhiều
tuyến đường của các quận trong thành phố.
Chiến dịch
Tiêu dùng sản phẩm xanh năm nay cũng là một hoạt động của TP.HCM hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/06.
“Năm nay, chủ đề toàn cầu của Ngày Môi trường Thế giới là ‘Kinh tế Xanh: Bạn có là một phần trong đó ?’
nhấn mạnh vai trò của kinh tế xanh phát triển bền vững đồng thời khẳng
định vai trò của mỗi cá nhân trong việc xây dựng nó. Chúng tôi mong muốn
Tiêu dùng sản phẩm xanh
năm nay không chỉ là chiến dịch của các
doanh nghiệp mà mỗi người dân sẽ nhận ra rằng mình là một yếu tố không
thể tách rời trong quá trình xanh hoá nền kinh tế - vốn đang là xu thế
trên toàn thế giới” - chị Võ Thị Xuân Quyên, Trưởng nhóm TNV chiến dịch cho biết.
Chiến dịch
Tiêu dùng sản phẩm Xanh lần III - năm 2012 hân hạnh
nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp yêu môi trường: Unilever,
Vinamilk, Sapuwa, Miliket, P&G, Colgate Palmolive, Cổ phần mặt trời
Bách Khoa, Công ty sản xuất bao bì Vafapack, và sự hưởng ứng nhiệt tình
của các nghệ sĩ được nhiều người yêu thích với tư cách là Đại sứ Thiện
chí của chiến dịch: NSƯT Kim Xuân, MC Nguyên Khang, MC Én vàng 2010
Huỳnh Giao, ca sĩ Hoàng Bách, nhạc sĩ/ca sĩ Sỹ Luân, nhạc sĩ/ca sĩ Hà
Okio, ca sĩ Thuỳ Hoàng Diễm, nhóm nhạc PiBand…
Để biết thêm thông tin và đăng ký tham gia, vui lòng ghé thăm trang
www.facebook.com/vietnam350